Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Hoài Trần

- 5 hình thức ngoại tình không sex mà bạn dễ vướng vào

5 hình thức ngoại tình không sex mà bạn dễ vướng vào

Tác giả: Tham vấn y khoa: BS. Nguyễn Thường Hanh.
Bạn nghĩ rằng mình và người ấy chưa một lần nắm tay, ôm ấp hay lên giường thì hoàn toàn “trong sáng”? Thật ra, bạn vẫn có thể ngoại tình không sex với các mối quan hệ như đồng nghiệp và bạn bè mà cứ ngỡ là mình chẳng làm gì sai cả.

Ngoại tình trong hôn nhân xảy ra khi bạn nghĩ đến việc trở nên gắn bó, thân mật với một ai đó khác ngoài người bạn đời. Điều này có thể phá hủy tình cảm mà bạn đã dành cho đối phương mặc dù hoàn toàn không liên quan đến yếu tố tình dục (sex).
Đặc biệt, phụ nữ càng có nguy cơ ngoại tình không sex nhiều hơn, trong khi đàn ông quan tâm đến vấn đề tình dục và nhu cầu sinh lý. Rất nhiều hình thức ngoại tình có thể trở thành mối nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của bạn. Hãy cùng xem bạn có đang vướng vào các kiểu ngoại tình không sex phổ biến sau đây không nhé.

1. Cảm xúc rung động trước một ai đó

Cảm xúc này có thể xuất hiện từ một cuộc trò chuyện qua mạng hoặc tình bạn tưởng chừng như đơn thuần ở nơi công sở. Thậm chí, điều này có thể bắt đầu từ suy nghĩ rằng anh ấy không giống với chồng bạn và anh ấy thực sự hiểu bạn. Cuộc hôn nhân đôi khi xảy xa vấn đề phức tạp và bạn muốn tìm đến một ai khác để lấp đầy khoảng trống.
Không những thế, bạn bắt đầu chia sẻ thông tin riêng tư và giãi bày vấn đề về mối quan hệ của mình để tìm kiếm lời khuyên từ đối phương. Những biểu hiện này nghe có vẻ vô hại, nhưng thực chất lại đặc biệt nguy hiểm vì sẽ dẫn đến việc ngoại tình về thể xác và sự lừa dối trong thời gian dài.
Sự không chung thủy về mặt cảm xúc có thể khiến bạn không thấy tội lỗi và xấu hổ vì thiếu sự tiếp xúc vật lý. Mặc dù điều này có thể không liên quan đến thể xác nhưng vẫn có nguy cơ phá hủy cuộc hôn nhân của bạn.

2. Coi trọng người thân hơn bạn đời

Tất cả người thân trong gia đình đều có ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách và bản chất của mỗi người. Đó có thể là cha mẹ, anh chị em và những người xuất hiện trong thời thơ ấu của bạn. Một số người không bao giờ cho phép bản thân họ tin tưởng tuyệt đối trong tình yêu, vì họ không muốn vợ hay chồng trở thành người quan trọng nhất trong cuộc sống của họ.
Thay vào đó, sự gắn kết với các thành viên trong gia đình mới là thứ tự ưu tiên hàng đầu và vì thế người bạn đời không có được vị trí xứng đáng trong trái tim họ. Đây là kiểu ngoại tình rất khó để có thể nhận ra vì liên quan đến gia đình của bạn.
Một số dấu hiệu của kiểu ngoại tình không sex là bạn thường không quan tâm đến chuyện yêu đương và hôn nhân đối với bạn chỉ là một điều nên làm. Khi ấy, sự tôn trọng và yêu thương nửa kia không đủ để bạn tránh các cám dỗ bên ngoài. 

3. Xuất hiện suy nghĩ phản bội nửa kia

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến sự tan vỡ của các cặp vợ chồng ngày nay. Ngoại tình trong suy nghĩ là khi nhìn vào đối phương với khao khát thỏa mãn dục vọng quan hệ tình dục của cá nhân.
Thậm chí là có suy nghĩ phản bội người bạn đời của mình nếu có cơ hội tiếp xúc thể xác với người kia. Thông thường, một hoặc cả hai người đều không muốn phá bỏ hoặc làm cản trở mối quan hệ thực tại, thậm chí còn cố gắng biến nó trở nên thuần khiết hơn.
Mối quan hệ ngoại tình không sex có thể tồn tại trong tâm trí và vượt xa hơn tình bạn. Tuy nhiên, không khó để bạn lỡ vượt quá giới hạn nếu không chấm dứt tư tưởng trên càng sớm càng tốt. 

4. Thân thiết quá mức với bạn khác giới

Tình bạn khác giới cũng có khả năng phá vỡ một cuộc hôn nhân. Đó là khi bạn có bị thu hút và quan tâm quá nhiều đến bạn bè hơn nửa kia. Nhiều người còn tin rằng tình bạn là vô cùng thiêng liêng và mang lại cho họ nhiều cảm xúc hơn tình yêu.
Thực tế, một người bạn tốt luôn tôn trọng tất cả những mối quan hệ quan trọng xung quanh bạn, đặc biệt là gia đình và người bạn yêu thương. Họ luôn mong muốn chuyện tình yêu của bạn sẽ tích cực và tốt đẹp.
Nếu bạn thường nhắc đến chồng hay vợ với một người bạn mà người ấy phớt lờ và hoàn toàn không quan tâm thì đây hoàn toàn không phải tình bạn mà bạn nên duy trì.

5. Xem hình nhạy cảm từ người khác gửi

Hình thức ngoại tình không sex này bắt đầu từ sự tiếp xúc về thị giác. Đối tượng thường là người quen biết hoặc cũng có thể là người mà bạn chưa bao giờ gặp gỡ. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng tác động rất lớn đến sự thiếu chung thủy của các cặp vợ chồng.
Chẳng hạn như các hình thức khiêu dâm trực tuyến, phòng chat nhóm đã khiến cho nhiều người cảm thấy không thỏa mãn trong hôn nhân. Không những thế, điều này còn khiến chúng ta dễ dàng nghĩ rằng ngoại tình bằng thị giác không nghiêm trọng vì không liên quan đến thể xác.
Nhiều người có suy nghĩ rằng miễn là họ không chạm vào người khác ngoài bạn đời thì đó không phải là sự phải bội. Tuy nhiên, một khi vướng phải hình thức ngoại tình không sex này, bạn sẽ càng có nguy cơ dẫn đến hành động phản bội thực sự.  
Những hình thức ngoại tình không sex trên sẽ dễ dàng phá hủy cuộc sống hôn nhân vì nguy cơ làm rạn nứt mối quan hệ của cả hai. Vì thế, mặc dù bạn không hề có ý nghĩ phản bội chồng hay vợ thì bạn vẫn nên lưu ý để giúp gia đình hạnh phúc vững bền!

Hoài Trần

About Hoài Trần -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :